Các hộ nuôi cá lồng ở Hải Dương mất hàng chục tỷ đồng do mưa lũ

Từ ngày 31/7 đến ngày 3/8, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có mưa trên diện rộng với lượng mưa trung bình toàn tỉnh đạt 168,13mm.

kiểm tra ngập úng
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hải Dương kiểm tra tình hình úng ngập tại vùng trồng hành xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)

Một số huyện, thị xã có lượng mưa lớn như thị xã Chí Linh (252mm), Kinh Môn (230mm), Kim Thành (215mm), Ninh Giang (223mm). Lượng mưa lớn đã gây nhiều thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp của tỉnh.

Theo báo cáo nhanh của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hải Dương do lượng mưa lớn, kéo dài đã gây úng cục bộ cho khoảng 5.000ha lúa, rau màu, diện tích nuôi trồng thủy sản; trong đó một số huyện có diện tích ngập úng lớn như Kinh Môn ngập úng trên 1.300ha, Gia Lộc ngập úng trên 1.100ha, Kim Thành ngập úng trên 1.700ha...

Khoảng hơn 100 lồng nuôi cá trên sông Thái Bình thuộc địa bàn huyện Nam Sách đã bị trôi dạt khiến toàn bộ số cá nuôi bị sổng ra ngoài, gây thiệt hại ước tính hàng chục tỷ đồng.

Để sớm khắc phục úng lụt, ổn định sản xuất, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng khẩn trương, quyết liệt bơm tiêu úng với tổng số máy bơm được huy động là 451 máy. 

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hải Dương khuyến cáo nông dân cần tập trung vệ sinh đồng ruộng, xử lý rong rêu, phòng trừ sâu bệnh. Bà con cũng cần chủ động chuẩn bị giống lúa dự phòng và các giống rau màu để gieo cấy lại các diện tích lúa, rau màu bị chết do úng. 

Đối với diện tích nuôi trồng thủy sản thì khẩn trương tập trung tôn cao bờ, quây lưới giữ cá và thau rửa ao hồ sau úng./.

TTXVN/Vietnam+, 03/08/2015
Đăng ngày 04/08/2015
Mạnh Tú
Nuôi trồng

Tết về! Buồn của người nuôi tôm xa xứ!

Cái nghề nuôi tôm thăng trầm lắm. Tỷ phú cũng có mà nợ ngập đầu cũng có. Bởi vậy người ta thường nói cái nghề này thật sự nó bạc bẽo lắm, nhất là vào những ngày Tết.

nuôi tôm ngày tết
• 10:48 01/01/2023

Dự báo lũ đẹp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Mùa nước lũ ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm nay được dự báo là “mùa lũ đẹp”, mang theo phù sa, thau rửa đồng ruộng và hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Lũ miền Tây
• 11:06 20/09/2022

Đầu nguồn mùa nước nổi

Tháng 7 nước nhảy khỏi bờ” là quy luật tự nhiên được cư dân vùng đầu nguồn đúc kết từ nhiều đời. Đây cũng là lúc mùa nước nổi bắt đầu, cư dân bước vào vụ làm ăn mới. Năm nay, nước lũ về sớm, dự báo sẽ dồi dào. Mọi người háo hức mong chờ mùa “lũ đẹp”, để khai thác sản vật từ thiên nhiên ban tặng.

cá linh
• 15:57 05/09/2022

Dưới sông cá chốt...

Hôm qua, tôi vô chợ, thật bất ngờ khi thấy một chị nọ mua 1kg cá chốt với giá 250.000 đồng. Không thể nào ngờ cá chốt bây giờ có giá cao như vậy.

Cá chốt sông
• 19:33 30/08/2022

Ưu và nhược điểm các loại nước nuôi tôm

Nuôi tôm là ngành nghề đã dần phổ biến cho người dân tại Việt Nam. Tuy nhiên, tại mỗi khu vực sẽ có chất lượng nước ao nuôi khác nhau. Mặc dù loại nước nào cũng có thể nuôi tôm nếu biết kiểm soát tốt các yếu tố môi trường, nhưng để làm rõ hơn về ưu và nhược điểm từng loại qua bài viết dưới đây cho mọi người cùng tham khảo!

Tôm thẻ chân trắng
• 10:44 24/05/2024

Ngăn chặn sự xâm nhập của các loài chim cò vào ao tôm

Phòng trừ dịch bệnh với rất nhiều biện pháp chặt chẽ cho ao nuôi nhưng đây thực sự mới chính là nỗi lo lắng nhất của các hộ nuôi. Đó chính là sự xâm nhập của các loài chim, cò trắng vào ao nuôi tôm. Vậy tại sao chúng lại đáng sợ như vậy, cùng Tép Bạc tìm hiểu rõ nguyên nhân sau đây nhé!

Chim
• 09:33 23/05/2024

Nước ngọt sinh hoạt có cần xử lý trước khi cấp vào ao không?

Hiện nay nhiều hộ nuôi tôm tại các địa phương có nước sinh hoạt chung là nước ngọt, mặc dù tôm phát triển tốt ở môi trường nước mặn nhưng tại đây vẫn có thể nuôi tốt nếu biết kiểm soát các yếu tố môi trường của ao. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cách người nuôi xử lý nước trước khi cấp vào ao nuôi để đảm bảo tính hiệu quả.

Nuôi tôm nước ngọt
• 10:50 22/05/2024

Diệt khuẩn vào ban ngày hay ban đêm mang lại hiệu quả cao

Trong ngành nuôi tôm, việc duy trì môi trường ao nuôi sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe của tôm là một yếu tố quan trọng đối với sự phát triển và sinh trưởng của đàn tôm, cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm cuối cùng.

Tạt khoáng
• 11:20 21/05/2024

Hiện trạng cơ sở chế biến tôm cả nước

Ngày 22/5/2024, tại thành phố Cần Thơ, Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch giới thiệu báo cáo điều tra hiện trạng chế biến 2 sản phẩm chủ lực quốc gia là tôm nước lợ và cá tra. Sau đây là hiện trạng cơ sở chế biến tôm nước lợ.

Chế biến tôm
• 22:16 25/05/2024

Điểm khó của nuôi biển

Nuôi biển hiện nay gặp nhiều rào cản cho sự phát triển, bao gồm các yếu tố nội tại mỗi cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã về sự dám làm, dám chinh phục mặt nước biển để nuôi trồng thủy sản đến các rào cản từ thiên nhiên khắc nghiệt, rào cản từ chính sách, pháp luật.

Nuôi biển
• 22:16 25/05/2024

Ưu và nhược điểm các loại nước nuôi tôm

Nuôi tôm là ngành nghề đã dần phổ biến cho người dân tại Việt Nam. Tuy nhiên, tại mỗi khu vực sẽ có chất lượng nước ao nuôi khác nhau. Mặc dù loại nước nào cũng có thể nuôi tôm nếu biết kiểm soát tốt các yếu tố môi trường, nhưng để làm rõ hơn về ưu và nhược điểm từng loại qua bài viết dưới đây cho mọi người cùng tham khảo!

Tôm thẻ chân trắng
• 22:16 25/05/2024

Xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Nga

Sau một giai đoạn trì trệ do ảnh hưởng của cuộc xung đội Nga – Ukraine, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Nga đã phục hồi và có xu hướng ngày càng tăng. Kim ngạch xuất khẩu cá ngừ sang thị trường này đã tăng gấp đôi chỉ sau 3 năm.

Cá ngừ
• 22:16 25/05/2024

Tập hợp ngạnh các loài cá có độc bạn cần để ý

Trong tự nhiên, luôn tồn tại một số loài cá mà ngạnh của chúng chứa nọc độc, gây ra nỗi khiếp sợ cho con người. Sau đây, bài viết sẽ tập hợp ngạnh các loài cá có độc để các bạn để ý, có biện pháp an toàn khi sờ vào nhé!.

Cá có ngạnh độc
• 22:16 25/05/2024